Friday, September 20, 2024

Day 19: Nhà hàng Escale à Saigon - Paris

 

Khánh Ly, Huơng Lan, Sĩ Phú, Trần Vĩnh, Hữu Phuớc, Jo Marcel, Chí Tâm
 

Một nhà hàng VN khác khá ngon ở Paris mà mình mới tới lần đầu hôm nay, phải cho các bạn biết, nằm ở quận 14, đó là Escale à Saigon (métro: Saint Jacques)
Chủ nhân Escale à Saigon là nhạc sĩ Trần Vĩnh nổi tiếng qua tiếng kèn Saxo bài Hạ Trắng
Anh kể năm 1972, anh thổi bài Hạ Trắng cho nhạc sĩ Huỳnh Háo. Tùng Giang lấy để vào cuốn băng Nhạc Trẻ, không ngờ lại thành công, từ đó dính liền với tên tuổi anh. Nhắc đến nhạc sĩ Saxo Trần Vĩnh là nguời ta nhớ ngay đến Hạ Trắng. Nhưng bài anh thích nhất không phải là Hạ Trắng mà là Biển Nhớ.
Quên kể về Escale à Saigon
Mình và anh cousin hôm nay lang thang đến Escale à Saigon đúng giờ mở cửa 11h30 thì 12h khách đã nhộn nhịp đầy bàn. Nhìn anh Trần Vĩnh đón khách, mạnh khoẻ tuơi cuời mà mình vui lây.
Mình gọi phần Bánh Cuốn, phần Há Cảo Xí Mại, và tô phở.
Bánh cuốn mang ra là thấy ngon liền, bánh mỏng nằm trong hủ bamboo hấp, giá, hành phi. Trúng tủ ngon quá nên mình gọi thêm dĩa thứ 2.
Há cảo xí mại cũng rất khá, anh nói tất cả đều nhà làm, bà xã anh là đầu bếp, con gái tiếp khách .
Tô phở chưa kịp chụp hình thì anh cousin đã xơi gần nửa tô nên không có hình
Còn nhiều món khác mình muốn thử nhưng bụng no rồi. Tiếc là qua Paris mấy lần mà không biết. Giờ nếu đi dạo Paris giữa trưa đói bụng thèm đồ Việt thì đến Escale à Saigon, fresh homemade !
Đến phần Dessert mình mới than thở phải chi có chè thì bỗng đâu anh Trần Vĩnh đến nói nhỏ có Chè Khoai Môn .
Thế là chè khoai môn nuớc dừa bạch quả mang ra nóng hổi, ôi sung suớng làm sao ! Anh nói món này không có trong menu không cần quảng cáo mà ai cũng biết.
Ăn xong ngồi uống trà nghe anh Trần Vĩnh kể chuyện ngày xưa, dàn nhạc của anh trình diễn hàng đêm ở Olympia.
Sang Pháp tháng 4 năm 1978
Lúc đầu các anh em nghệ sĩ Paris chơi ở rạp Maubert Mutualité. Ông bầu Hà Phong, nguời đầu tiên dựng lên show nhạc Việt Nam hải ngoại tại Paris.
Truờng Kỳ từ Canada qua phỏng vấn anh trên đài VOA.
Anh bây giờ hay đi bộ thể thao cho sức khoẻ trong Parc Montsouris
Từ giã anh ra về đầy luyến tiếc, hẹn gặp lại !
Escale à Saigon
41 Rue de la Tombe Issoire, 75014 Paris
19 Sep 2024
CL




 




No comments:

Post a Comment